Việc nên làm tại Đà Nẵng


Thành phố của núi cẩm thạch và biển cát trắng

Là thành phố lớn thứ tư của Việt Nam, Đà Nẵng đang phát triển nhanh cả về quy mô và tầm vóc. Vùng đất xinh đẹp này nằm giữa bờ biển Đông và vùng Tây Nguyên. Rất nhiều tiền đã được đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng, nên thành phố sạch sẽ, quy hoạch gọn gàng, có nhiều khu resort nghỉ dưỡng sang trọng cùng những sân golf xa xỉ. Người dân Đà Nẵng tự hào về thành phố của họ và luôn cố gắng sống đúng với danh hiệu “Thành phố thân thiện nhất” của Việt Nam. Những địa điểm hấp dẫn của thành phố, như dãy núi Ngũ Hành và bãi biển dài, yên tĩnh luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách trên hành trình đến thăm di sản thế giới Hội An và cố đô Huế. Bạn nên dành thời gian xứng đáng để khám phá hết những vẻ đẹp thiên thiên và đời sống tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Lên đỉnh Sơn Trà

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bán đảo Sơn Trà là khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hơn 1.000 loài động thực vật mà trong đó nhiều loài cây và con đã được đưa vào danh sách bị đe dọa. Du khách có thể thỏa thích vui chơi trên những bãi biển đẹp rực rỡ cát trắng nắng vàng, khám phá những rạn san hô nằm ngay gần bờ hoặc vượt qua con đường rừng để lên đỉnh Sơn Trà ở độ cao 700m so với mặt biển để chiêm ngưỡng cảnh quan hút tầm mắt.


Thăm phố cổ Hội An

Với những hội quán của thương nhân người Nhật, những ngôi chùa cổ của người Trung Quốc và những gì được coi là tinh tế nhất trong đời sống của người Việt Nam, phố cổ Hội An là di sản UNESCO mà không một du khách nào có thể bỏ qua. Hội An nằm cách Đà Nẵng không xa, nên bạn dễ dàng bắt taxi hoặc xe buýt đến đây rồi ở lại trong vài ngày.


Phố độc đáo

Nếu chỉ có thời gian khám phá một con phố ở Đà Nẵng, nhất định bạn phải chọn phố Bạch Đằng. Con phố chạy dọc bờ phía tây của sông Hàn, nơi có Cầu Quay và Cầu Rồng. Chợ Hàn là nơi bạn có thể mua rất nhiều món ăn vặt ngon miệng để tiếp sức cho hành trình khám phá những công trình kiến trúc tinh xảo từ thời thuộc địa Pháp.


Khám phá văn hóa Chăm

Bảo tàng văn hóa Chăm Mở ở cửa sổ mới là điểm đến mà du khách nhất định không được bỏ lỡ. Bảo tàng là nơi trưng bày những bộ sưu tập tinh túy nhất, những hiện vật của vương quốc Chăm Pa – đế chế đã cai quản khu vực từ thế kỷ thứ 7 đến tận năm 1832. Những phế tích của văn hóa Chăm nằm rải rác khắp miền nam Việt Nam nhưng rất khó tìm kiếm. Tại bảo tàng này, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng mà không sợ bị “lạc trong rừng rậm”.


Lên đỉnh Bà Nà

Vượt qua quãng đường 5.801m lên đỉnh Bà Nà với tuyến cáp treo đơn dài nhất thế giới, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp “nín thở” của thành phố và khu vực xung quanh. Khi đã lên đến khu resort Ba Na Hills Mở ở cửa sổ mới , nơi từng là căn cứ của Pháp trước đây, bạn sẽ được mãn nhãn với cảnh quan tuyệt đẹp nếu trời quang mây tạnh và tận hưởng kiểu thời tiết với bốn mùa rõ rệt trong một ngày.


Đi lòng vòng

Đà Nẵng là thành phố nhỏ nên bạn dễ dàng định hướng khi đi bộ hoặc di chuyển bằng xe máy. Nếu thích đi xe máy, bạn có thể khám phá thành phố nhiều hơn và dễ dàng hơn với chi phí rẻ. Các lái xe rất giàu kiến thức và vui tính, dễ gần. Bạn có thể khám phá thành phố bằng xe buýt nhưng cách này có thể không thoải mái và dễ chịu bằng.

Thời điểm đi

Đà Nẵng có thời tiết nóng và khô từ tháng 5 đến cuối tháng 8. Thời gian nhiều mưa nhất là từ tháng 9 đến tháng 1. Tháng 10 và 11 là hai tháng ẩm ướt nhất. Vì thế, từ tháng 1 đến tháng 5 là thời gian lý tưởng nhất để đến với Đà Nẵng. Nhưng điều đặc biệt là Đà Nẵng ít nóng hơn và cũng ít lạnh hơn so với những vùng khác của Việt Nam. Vào tháng 2, thành phố chào đón cuộc thi pháo hoa quốc tế, đến tháng 6 lại có lễ hội bãi biển với hàng loạt hoạt động thể thao dưới nước cùng các màn biểu diễn nấu ăn, tiệc tùng và văn hóa văn nghệ.

Nguồn: jetstar.com

 Góc giới thiệuCombo Free & Easy: Diamond Sea Hotel và vé máy bay khứ hồi 
» 2 đêm tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao - Vé máy bay khứ hồi - Giá tốt nhất từ: 3,251,900đ/khách.....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages